ย้อนกลับ

เมืองแกลง: ตามรอยสุนทรภู่ สัมผัสชีวิตท้องถิ่นชาวระยอง

26 มิ.ย. 2567

930768
เนื่องในวันสุนทรภู่ 26 มิถุนายนของทุกปี Thai MICE Connect ขอร่วมรำลึกถึง "สุนทรภู่" กวีเอกแห่งสยามและบุคคลสำคัญของโลกด้านวรรณกรรมที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี 2529

วันนี้ Thai MICE Connect จึงอยากเชิญชวนทุกท่านไปตามรอยสุนทรภู่และสัมผัสท้องถิ่นชาวระยองกันที่ "เมืองแกลง" ซึ่งเชื่อว่าสุนทรภู่เคยมาเยือนที่นี่และได้นำเรื่องราวการมาเยือนไปประพันธ์เป็นนิราศเรื่องแรกคือ นิราศเมืองแกลง อีกทั้งยังเป็นบ้านเกิดบิดาของท่านอีกด้วย

เริ่มต้นที่ "อนุสาวรีย์สุนทรภู่" สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้แก่สุนทรภู่ ภายในมีประติมากรรมรูปปั้นหล่อสุนทรภู่ อีกทั้งยังมีรูปปั้นหล่อพระอภัยมณี นางผีเสื้อสมุทร และนางเงือก ซึ่งเป็นตัวละครจากเรื่องพระอภัยมณี ออกแบบโดย ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี

1
"ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อยระยองฮิ" สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนติดลำน้ำที่สามารถไปล่องเรือชมเหยี่ยวแดง และลองทำอาหารจากผักกระชับ ผักพื้นบ้านเมืองระยอง มีลักษณะคล้ายต้นอ่อนแก่นตะวัน ไม่ว่าจะเป็น แกงส้มกุ้งผักกระชับ ผัดผักกระชับ และปลาเค็มแดดเดียวทอด
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: https://bit.ly/3zrhe3z

2
"พิพิธภัณฑ์บ้านครูกัง"
แหล่งเรียนรู้และแหล่งอนุรักษ์ของสะสม ของเล่น ของโบราณ และข้าวของเครื่องใช้ที่หาชมได้ยากในปัจจุบันซึ่งเก็บรวบรวมมาอย่างยาวนานถึง 40 ปี โดยครูกัง เจ้าของพิพิธภัณฑ์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: https://bit.ly/3zcfHOQ

3
สนใจอยากจัดประชุม จัดงาน เอาท์ติ้งหรือที่พักตามรอยสุนทรภู่และสัมผัสกับวิถีชีวิตชุมเมืองแกลง ระยอง ให้ Thai MICE Connect ช่วยค้นหาพร้อมยื่นใบเสนอราคาผ่านเว็บไซต์ได้เลย ครบ จบ ในที่เดียว


ลงทะเบียนได้ที่: https://bit.ly/3xyjhCs
ค้นหาสถานที่และยื่นใบเสนอราคาได้ที่: https://bit.ly/45EqgXe

สอบถามเพิ่มเติมผ่านทาง Line Official Account: @thaimiceconnect